Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Số phận con người có phụ thuộc vào năm sinh?

Số phận con người có phụ thuộc vào năm sinh?

Chủ nhật, ngày 20/12/2009, 15:24
(Eva tam chuyen) - Cha mẹ nào cũng mong muốn đứa con mình sinh ra ngập tràn hạnh phúc và may mắn. Chính vì lẽ đó, nhiều người cầu kỳ trong việc chọn năm sinh, ngày sinh, giờ sinh, điều đó có dựa trên căn cứ khoa học nào không? Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia và người trong cuộc về vấn đề này.
Những vấn đề về hôn nhân, gia đình, công sở,… sẽ được phản ánh trong chuyên mục Eva Tám. Eva tám là nơi tin cậy để chị em chia sẻ chuyện làm dâu, những nỗi niềm, kinh nghiệm sống của mình. Đón đọc vào tất cả các ngày trong tuần tại Eva.vn
Chuyên gia nói gì?
GS.TS Hoàng Tuấn (Chủ tịch Hội Văn hóa Á Đông): Con người sinh ra phụ thuộc nhiều yếu tố
Số phận con người có phụ thuộc vào năm 
sinh?, Eva tám,
GS.TS Hoàng Tuấn
Không phải năm sinh tốt là ai sinh ra cũng tốt mà mỗi con người sinh ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tính và mệnh mang yếu tố quyết định. Mệnh là bản tính ban đầu trời phú cho mỗi người  (cũng có thể nói là sự di truyền của cha mẹ và dòng họ) cùng với sự giáo dục và học tập sau này đã tạo nên tính cách đặc thù của mỗi người.
Tuy nhiên, bản tính ban đầu mới là cái quyết định. Giáo dục và học tập tuy rất quan trọng nhưng nhiều khi không thay đổi nổi bản tính vốn có đó. Chính nó đã chi phối vận mệnh của mỗi con người sau này, nên người xưa mới gắn cái "tính" vào cái "mệnh" và gọi chung là "tính mệnh".
Cái "tính mệnh" còn tạo thành cái "dụng" sau này của mỗi người. Tính mệnh lại phụ thuộc nhiều vào địa vị xã hội của gia đình và cá nhân từng người (được gọi chung là quan lộc) cùng địa vị kinh tế của họ (tài bạch). Ba yếu tố này luôn luôn tạo thành một thế "tam hợp" vững chắc hỗ trợ cho mệnh.
Một con người được sinh ra trong nhung lụa giàu sang, được nuôi dưỡng đầy đủ nhưng bản tính ngông cuồng từ nhỏ, coi mọi người chỉ bằng nửa con mắt, hành động chủ quan, nông nổi, hay a dua thì  người đó sẽ có cái "dụng" không tốt đẹp, dễ dẫn đến sự đổ vỡ cho sự nghiệp, có khi tự chuốc lấy tội vạ.
Trái lại, cũng con người được sinh ra trong hoàn cảnh đó, cũng được nuôi dưỡng tử tế, nhưng bản tính vốn nhu nhược rụt rè, không dám quyết định một điều gì dù là nhỏ, lại quen sống xa rời quần chúng, không muốn tiếp xúc với ai, chỉ thích an nhàn, tránh mọi sự khó nhọc đến thân, con người đó rất dễ thành "vô dụng".
Số phận con người có phụ thuộc vào năm sinh?, Eva tám,
Cha mẹ nào cũng mong muốn đứa con mình sinh ra ngập tràn hạnh phúc và may mắn. (Ảnh minh họa)
Còn một người được sinh ra trong cảnh nghèo túng, nhưng lại chịu khó học hành, biết tranh thủ mọi người, biết nghe theo lẽ phải,  bản tính siêng năng cần mẫn và hay giúp đỡ người khác... như vậy tuy người đó có cái "mệnh" vất vả nhưng cái "tính" tốt, hỗ trợ đắc lực cho cái “mệnh”, con người đó sẽ có cái "dụng" lớn, có thể tạo thành sự nghiệp trong tương lai.
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Chủ nhiệm Bộ môn Dự báo - Trung tâm Tiềm năng con người): Trẻ sinh đôi cùng trứng cũng có số mệnh khác nhau.
Số phận con người có phụ thuộc vào năm 
sinh?, Eva tám,
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải
 Không thể phân loại số phận và tính cách con người chỉ theo 10 can hoặc 12 chi (năm sinh). Thực tế nghiên cứu 203 danh nhân thế giới cũng cho thấy, ở tuổi nào, con giáp nào cũng có nhiều danh nhân.
Các nghiên cứu về trẻ sinh đôi trên thế giới và Việt Nam cũng cho thấy, ngay những trẻ sinh đôi cùng trứng cũng có số mệnh khác nhau, có khi một đứa sống, một đứa chết.
Do đó, sự sai trội ở các tuổi can hay tuổi chi chỉ có tính chất tương đối.
Ý kiến người dân
Anh Nguyễn Hoàng Gi (36 tuổi, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai): Chọn năm "tam hợp"!
Số phận con người có phụ thuộc vào năm 
sinh?, Eva tám,
Anh Nguyễn Hoàng Gi
Vợ chồng tôi cũng không mê tín, nhưng thấy người ta nói "Thân - Tí - Thìn tam hợp" nên hồi năm ngoái vợ chồng tôi đã sinh một chú "chuột Jerry" nhỏ, tính 3 năm nữa thì sinh thêm một bé "rồng con" để anh em nó hợp nhau, yêu thương nhau thì bố mẹ cũng làm ăn tốt.
Do vợ chồng chủ động chọn năm và có kế hoạch hẳn hoi nên chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và thoải mái khi sinh em bé.
Có người nói "có kiêng có lành" nên mình cứ làm cái gì mà dân gian hay làm thì yên tâm, mà vợ chồng tôi không những chọn năm sinh mà chọn cả mùa sinh con.
Lý do không phải là "siêu sao" gì mà do tôi thấy mùa lạnh cuối năm trẻ dễ bị nhiễm bệnh do lạnh nên tôi cứ chọn cuối mùa xuân đầu mùa hạ cho nắng ấm rồi sinh con cho an toàn, mà bệnh viện cũng không đông.
Từ những ý kiến trên, rõ ràng năm sinh không quyết định số phận của một con người. Số phận của một con người phụ thuộc nhiều vào bản thân người đó, vào môi trường giáo dục, vào sự luyện rèn. Chọn năm sinh con chưa có cơ sở khoa học rõ ràng. KH&ĐS xin khép lại chuyên mục này, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc.
Eva.vn (Theo Bee.net.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét